Kinh nghiệm tìm phòng trọ: Sinh viên nên tìm phòng trọ qua kênh nào

Thị trường phòng trọ phát triển, các bạn sinh viên sẽ có thể dễ dàng tìm phòng hơn với vô vàng kênh tìm phòng. Tuy nhiên, không phải kênh tìm phòng nào cũng tốt, vậy hãy cùng Cần Thơ Land tìm hiểu xem đâu là những kênh tìm phòng hiệu quả mà các bạn sinh viên có thể hướng đến nhé.

Tìm phòng trọ
Tìm phòng trọ hiệu quả từ đâu?

1. Tìm phòng trọ qua người thân, bạn bè và các anh chị khóa trên

Đây là kênh tìm phòng trọ đáng tin cậy nhất và nên là kênh tìm phòng đầu tiên của các bạn sinh viên. Họ là người hiểu rõ được nhu cầu của bạn và có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên bổ ích để giúp bạn tìm được căn phòng ưng ý.

Họ cũng sẽ là người hỗ trợ bạn trong quá trình tìm phòng. Không những vậy, với sự giúp đỡ của các bạn sinh viên khóa trên, các bạn sẽ có một người hỗ trợ để tránh gặp phải lừa đảo và những căn phòng kém chất lượng.

Tuy nhiên, kênh tìm phòng này sẽ chỉ có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên bổ ích nhưng số lượng phòng ở nguồn này khá giới hạn thế nên sẽ khó để bạn có thể tìm ra được phòng ưng ý từ đây.

2. Tìm phòng trọ qua các nhóm đáng tin cậy

Các nhóm đáng tin cậy là các nhóm được xây dựng bởi các câu lạc bộ trường đại học, các trường đại học hoặc các câu lạc bộ sinh viên.

Mục đích của những nhóm này chính là giúp các bạn sinh viên tìm trọ nhanh chóng và an toàn. Đây sẽ là kênh các bạn sinh viên sử dụng nhiều nhất để tìm phòng trọ với lượng phòng trọ tương đối nhiều và đáng tin cậy.

Tuy nhiên ở đây thông tin sẽ không được thống kê một cách đầy đủ và bài sẽ dễ bị trôi khi đăng lên nên các bạn tìm phòng có thể tốn thời gian trong quá trình tìm kiếm.

3. Tìm phòng trọ qua các ứng dụng đáng tin cậy.

Kênh tiếp theo các bạn tìm phòng có thể hướng đến chính là các ứng dụng tìm phòng đáng tin cậy, những ứng dụng đáng tin cậy có thể kể đến ở đây đó là Cần Thơ Land, chợ tốt, batdongsan, … Ở đây sẽ có số lượng phòng lớn, giúp cho các bạn sinh viên có nhiều lựa chọn hơn, tuy nhiên vấn đề ở đây lại nằm ở độ tin cậy và chất lượng của phòng trọ.

Các phòng trọ ở các ứng dụng thường có kiểm duyệt nhưng không chắc chắn hoàn toàn về chất lượng. Nhưng các bạn thuê rọ không phải quá lo lắng khi nếu tìm đến Cần Thơ Land, Cần Thơ Land sẽ có lập một danh sách phòng “xác thực” do Cần Thơ Land xác thực để giúp các bạn thuê phòng sẽ không phải quá lo lắng về chất lượng phòng trọ và lừa đảo khi tìm kiếm phòng trọ cho mình.

4. Tìm phòng trọ qua các trang web tìm phòng

Các trang web tìm phòng trọ sẽ nên là lựa chọn cuối cùng khi tìm phòng của các bạn tìm trọ, do đây là kênh chưa được kiểm chứng rõ rang, dễ tìm phải lừa đảo. Thế nên các bạn tìm phòng chỉ nên tìm đến những kênh này khi không tìm được phòng ở những kênh kể trên.

Ở các trang web tìm phòng, nguồn phòng sẽ cực kỳ đa dạng, nhưng độ tin cậy khá thấp, các bạn sẽ có thể gặp phải phòng kém chất lượng hay thậm chí cả lừa đảo trong quá trình tìm phòng.

Để tìm được nhà trọ như ý muốn các bạn nên tìm đến những nguồn đáng tin cậy như bạn bè người thân, các hội nhóm đáng tin. Nếu quyết định tìm kiếm nhà trọ trên mạng, nên tìm đến những trang mạng hoặc ứng dụng đáng tin cậy.

Với nguồn nhà trọ chính thống và đã qua kiểm duyệt, Cần Thơ Land sẽ luôn là một điểm đến đáng tin cậy đối với các bạn mới bắt đầu tìm phòng trọ với danh sách phòng “xác thực” được cập nhập hằng ngày. Chúc các bạn sớm tìm được phòng như ý nhé.

Hướng dẫn tìm trọ tại website Cantholand.net

Đầu tiền truy cập website: https://cantholand.net/tim-tro/ điền vào tên trọ bạn muốn tìm ( nếu bạn đã biết tên phòng trọ) Hoặc chọn theo khu vực phường, quận, hoặc chọn theo khoản giá phù hợp rồi bấm tìm kiếm.

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh